Popular Recent
1fastheal
2black rouge
3tage
4cream
5shampoo
ไม่มีคำค้นหาเมื่อเร็ว ๆ นี้

💊 อาหารเสริมที่ควรหยุดทานช่วงที่เป็นสิว 🚫

Jay
2024-01-08 14:44:33
Views 229


 

💊 อาหารเสริมที่ควรหยุดทานช่วงที่เป็นสิว 🚫

อาหารเสริมที่กินเพื่อดูแลสุขภาพ สามารถทำให้เกิดสิวได้!?
หากคุณมีปัญหาผิวเป็นสิวอย่างกะทันหัน โปรดตรวจสอบส่วนผสมของอาหารเสริมที่คุณกำลังรับประทานว่ามีส่วนผสมของสารเหล่านี้หรือไม่ ?!?


💊วิตามินบีสูง
วิตามินบีที่รู้จักกันดีว่ามีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูความเหนื่อยล้านั้นละลายน้ำได้ จึงมีผลข้างเคียงน้อยมาก อย่างไรก็ตาม วิตามินบี12 ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในวิตามินรวม สามารถทำให้เกิดปัญหาผิวหนังได้ เมื่อบริโภคในปริมาณสูง วิตามินบี12 ถูกดูดซึมเข้าไปในร่างกาย เพื่อสร้างวิตามินที่ทำงาน ซึ่งยังกระตุ้นแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวบนผิวหนังอีกด้วย มักจะเกิดสิวขนาดเล็กและมักจะเกิดที่คางและหน้าผากค่ะ ไม่เกิดขึ้นเมื่อบริโภคปริมาณต่ำ แต่กินในปริมาณสูงมากกว่า 1,000 mcg และเกิดขึ้นในกรณีที่มีแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวจำนวนมากบนผิวหนัง


💊โอเมก้า 3
สารอาหารที่จำเป็น โอเมก้า 3 ไม่ใช่ส่วนประกอบที่ก่อให้เกิดปัญหาผิว แต่อาจมีผลเสียต่อผิวตามคุณภาพ โอเมก้า 3 มีฤทธิ์ยับยั้งการอักเสบของผิวหนัง แต่โอเมก้า 3 ที่เป็นกรดกลับทำให้เกิดการอักเสบ ซึ่งสามารถก่อให้เกิดปัญหาผิวได้ หรือแม้จะเป็นภูมิแพ้ต่อส่วนประกอบย่อยที่มีส่วนผสมของกรดไขมันโอเมกา-3 ก็อาจปรากฏว่าเป็นปัญหาผิวหนังแต่ก็เป็นกรณีที่หายากมาก เมื่อเลือกโอเมก้า 3 แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและปฏิบัติตามวันหมดอายุให้ดีเพื่อไม่ให้กระจายออกไป หากคุณซื้อผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศโดยตรง คุณอาจกังวลเกี่ยวกับคุณภาพที่ลดลงในกระบวนการผลิตและการจัดจำหน่าย ดังนั้นขอแนะนำให้คุณซื้ออย่างระมัดระวัง


💊ไอโอดีน
ไอโอดีนซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการทำงานของต่อมไทรอยด์เป็นหลักก็สามารถทำให้เกิดปัญหาได้เช่นกัน ชาวเกาหลีมีไอโอดีนจำนวนมากที่บริโภคผ่านอาหารเกาหลี ดังนั้นอาหารเสริมในประเทศส่วนใหญ่จึงไม่มีไอโอดีน อย่างไรก็ตาม ในกรณีของมัลติวิตามินในต่างประเทศ มักจะมีไอโอดีนรวมอยู่ด้วย และบ่อยครั้งมีไอโอดีนความจุสูงในอาหารเสริมต่างประเทศเพื่อดูแลโรคไทรอยด์ ปัญหาที่เกิดจากไอโอดีนส่วนใหญ่เกิดจากการอักเสบของใบหน้าและหน้าอก หากมีปัญหาผิวหนัง แนะนำให้รับประทานอาหารเสริมที่มีไอโอดีนและหยุดการรับประทานอาหารเสริม


💊โปรตีนนม
โปรตีนน้ำนมเป็นโปรตีนในรูปแบบผงที่ขายเป็นอาหารเสริม ผลิตโดยการควบแน่นของน้ำนม มีโปรตีนสูงและมีข้อได้เปรียบในการดูดซับการย่อยอาหารได้ดี อย่างไรก็ตาม หากคุณมีสิวมาก สิวอาจแย่ลงเมื่อคุณกินโปรตีนนม เพราะโปรตีนจากนมทำหน้าที่ต่อต่อมไขมัน ทำให้เกิดการหลั่งเซบัมมากขึ้น สิวที่เกิดจากโปรตีนทางหูมักเกิดในร่างกาย เช่น หน้าอกหรือคอ และอาจเกิดบนใบหน้าในบางคนด้วย ยิ่งคุณกินโปรตีนยูชองเป็นเวลานานเท่าไหร่ สิวก็จะยิ่งเกิดขึ้นได้ง่ายขึ้นเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่จะหายไปเมื่อคุณหยุดอาหารเสริม

หากอาหารเสริมที่กำลังทานอยู่ มีส่วนผสมของสารเหล่านี้ในปริมาณที่มากเกินความจำเป็น อาจก่อให้เกิดปัญหาหน้ามัน เป็นสิวได้ ดังนั้น ควรลดหรืองดอาหารเสริมที่มีส่วนผสมดังกล่าวในช่วงที่สิวขึ้นเยอะๆ อาจจะช่วยลดปัญหาได้
 

POST

Search Our Site

Popular Recent
สินค้าที่เพิ่งดูเมื่อเร็ว ๆ นี้
ไม่มีสินค้าที่ดูเมื่อเร็ว ๆ นี้